Ban phong tục Bàlamôn giáo địa hạt huyện Bắc Bình - Hội đồng chức sắc tôn giáo Bàlamôn tỉnh Bình Thuận chung tay thực hiện tốt công tác xã hội từ thiện tại vùng đồng bào Chăm

Các chức sắc và nhà hảo tâm đang trao quà.

Các chức sắc và nhà hảo tâm đang trao quà.

Trước tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp Covid -19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Thời tiết không thuận lợi, hạn hán kéo dài nên đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của một bộ phận tín đồ người Chăm theo đạo Bàlamôn trên địa bàn huyện Bắc Bình.
Nhằm hưởng ứng chủ trương cùng chung tay với Chính quyền và Mặt trận đoàn thể tại địa phương vận động khuyên góp để cứu trợ một số hộ tín đồ nghèo, khó khăn.Với mục đích trên Ban phong tục Bàlamôn giáo địa hạt Bắc Bình đã triển khai việc vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm trên địa bàn và đã được tài trợ hơn 100 suất quà có trị giá 200.000 đồng/suất; là nhu yếu phẩm cần thiết để trao cho các hộ tín đồ nghèo, khó khăn tại các thôn có tín đồ ở xã Phan Thanh và Phan Hiệp, huyện Bắc Bình trong thời gian trung tuần tháng 5 năm 2020.

Đây là việc làm có ý nghĩa Ban phong tục Bàlamôn giáo huyện Bắc Bình, Hội đồng chức sắc Bàlamôn giáo tỉnh Bình Thuận; cũng như tấm lòng vàng của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm trên địa bàn thề hiện tinh thần tương thân, tương ái, tạo điều kiện cho đạo giáo có trách nhiệm chăm lo gắn kết với tín đồ. Qua đó, Ban phong tục - Hội đồng chức sắc tôn giáo Bàlamôn có điều kiện tốt hơn trong công tác vận động tín đồ thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước trên mọi lĩnh vục đời sống./.

Tác giả bài viết: Ức Viết Vòng