Bảo tàng tỉnh: Tiếp tục đổi mới để thu hút du khách

Điểm check - in mới tại Di tích tháp Pô Sah Inư.

Điểm check - in mới tại Di tích tháp Pô Sah Inư.

BT- Nhà trưng bày Bảo tàng tỉnh, Di tích tháp Pô Sah Inư, Trung tâm trưng bày văn hóa Chăm là những điểm tham quan về văn hóa truyền thống thuộc Bảo tàng tỉnh. Sau thời gian tạm ngưng vì dịch Covid-19, cả 3 điểm đã mở cửa trở lại, hoạt động từ 7 - 17h các ngày trong tuần.

 

Phó Giám đốc Bảo tàng tỉnh Lư Thái Tuyên cho biết: Để đảm bảo an toàn cho du khách, tại các điểm du lịch này trước đó đã tiến hành dọn vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ khuôn viên và khu vực bên trong để phòng chống dịch. Đồng thời yêu cầu tất cả khách đến tham quan và nhân viên phục vụ đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, làm việc. Đơn vị cũng chuẩn bị đầy đủ nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn, mẫu khai y tế dành cho du khách trong nước và quốc tế khi có biểu hiện ho, thân nhiệt cao so với quy định. Sau khi mở cửa, từ ngày 27/4 đến 3/5, Bảo tàng tỉnh đón gần 1.500 lượt khách tới tham quan. So cùng kỳ năm trước lượng khách giảm mạnh, song đây là dấu hiệu lạc quan cho thấy tín hiệu hồi phục của thị trường du lịch sau thời gian dài chững lại do dịch.

Hiện chỉ có Di tích tháp Pô Sah Inư thu vé vào cửa, giá vé người lớn 15.000 đồng và trẻ nhỏ 7.000 đồng. Tuy nhiên, đơn vị đang thực hiện chương trình giảm giá vé cho khách tham quan đến 30/5/2020. Cụ thể, giảm 10% cho khách đoàn từ 10 người trở lên, giảm 15% cho học sinh, sinh viên đi nghiên cứu, học tập theo giới thiệu, giảm 60% cho công dân Việt Nam từ 60 tuổi trở lên. Tại đây cũng đã hoàn thiện điểm check - in phục vụ những khách thích chụp hình. Đặc biệt từ ngày 15/5 đến cuối tháng 6, sẽ có triển lãm ảnh về văn hóa Chăm và thứ bảy, chủ nhật hàng tuần là chương trình trải nghiệm cùng nghệ nhân làm gốm, nghề dệt truyền thống, thưởng thức bánh gừng. 

Bà Tuyên cho biết thêm: Bảo tàng tỉnh đang xây dựng chương trình tour du lịch 1 ngày trải nghiệm văn hóa Chăm – văn hóa Bình Thuận. Điểm xuất phát từ Di tích tháp Pô Sah Inư đến Bảo tàng tỉnh, đến Trung tâm trưng bày văn hóa Chăm và kết thúc tại kho báu hoàng tộc Chăm ở làng Tịnh Mỹ, xã Phan Thanh, Bắc Bình. Đây sẽ là tour hấp dẫn giúp du khách có cái nhìn tổng quan nhất về di sản văn hóa, ẩm thực của đồng bào Chăm.

Nguồn: http://www.baobinhthuan.com.vn/van-hoa/bao-tang-tinh-tiep-tuc-doi-moi-de-thu-hut-du-khach-127197.html

Tác giả bài viết: THUỲ LINH