KHÁNH THÀNH NHÀ TRƯNG BÀY BẢO TÀNG BÌNH THUẬN

KHÁNH THÀNH NHÀ TRƯNG BÀY BẢO TÀNG BÌNH THUẬN
 ngày 30/01/2016, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ Khánh thành Nhà trưng bày Bảo tàng Bình Thuận. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Tâm đã đến dự và cắt băng khánh thành.


Nhà trưng bày bảo tàng Bình Thuận là công trình được cải tạo từ nhà khách Tỉnh ủy (cũ) với tổng vốn đầu tư là 6.488 triệu đồng. Quá trình triển khai và hoàn thành Bảo tàng được chia ra làm 2 giai đoạn: Phần cải tạo, sửa chữa được thực hiện từ tháng 03/2014 đến tháng 12/2014; đai trưng bày được thực hiện từ giữa năm 2015 đến nay. Công trình gồm 3 tầng, trong đó, tầng 1 có diện tích 400 m2 là để trưng bày.


Hiện nay, Bảo tàng Bình Thuận ưu tiên trưng bày một số chuyên đề về lịch sử và văn hóa của con người các dân tộc địa phương từ thời tiền sử cách đây 3.000 năm cho đến thời cổ đại và cận đại nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của công chúng đến tham quan như: Văn hóa khảo cổ học Sa Huỳnh; Văn hóa khảo cổ học Đa Kai; Văn hóa Chăm; Văn hóa các dân tộc thiểu số tại Bình Thuận; Văn hóa dân tộc Kinh; Cổ vật tàu đắm trên vùng biển Cà Mau và Bình Thuận.


Nhà trưng bày Bảo tàng Bình Thuận đặt tại số 04 Bà Triệu, thành phố Phan Thiết là cơ quan nghiên cứu khoa học và giáo dục phổ biến kiến thức khoa học của địa phương, nhằm nâng cao giá trị văn hóa, lòng yêu quê hương đất nước và tự hào dân tộc, là nơi gìn giữ và phát huy các giá trị di sản văn hóa từ thời tiền sử cho đến nay.


 


 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Tâm tham quan Nhà trưng bày Bảo tàng Bình Thuận

Tác giả bài viết: Nguyễn Phương