Tìm Kiến

Tìm kiếm chọn lọc

Tổ chức Hội thi sáng tác tranh “Bảo tồn di sản văn hóa địa phương” năm 2021

Thứ năm - 03/06/2021 16:03
Hội thi sáng tác tranh “Bảo tồn di sản văn hóa địa phương” được tổ chức 02 năm một lần. Đây là một sân chơi hữu ích nhằm phát triển năng khiếu hội họa, kích thích tư duy sáng tạo, định hướng thẩm mỹ cho học sinh về di sản văn hóa dân tộc nói chung, lễ hội, tín ngưỡng truyền thống, danh lam thắng cảnh… của tỉnh nhà nói riêng. Qua đó, giúp các em hoàn thiện về nhân cách và biết trân quý đối với di sản văn hóa quý báu của dân tộc do các thế hệ cha ông sáng tạo, lưu truyền lại.
          Tiếp nối thành công những lần tổ chức trước đây; năm 2021, Bảo tàng tỉnh Bình Thuận tiếp tục phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thi sáng tác tranh với chủ đề “Bảo tồn di sản văn hóa địa phương” theo Kế hoạch số 126/KH-BTT ngày 09/4/2021. Đây là một trong những hoạt động thực hiện Chương trình phối hợp số 2508/CTPH-SVHTTDL-SGD&ĐT ngày 08/10/2020 giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với Sở Giáo dục và Đào tạo về “Hoạt động giáo dục thông qua di sản văn hóa và tổ chức học tập ngoại khóa tìm hiểu về di sản văn hóa địa phương tại các bảo tàng, di tích trên địa bàn tỉnh” giai đọạn 2020 - 2025.

          Sau khi kế hoạch Hội thi được ban hành, trong thời gian qua Sở Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản gửi đến Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã thành phố triển khai đến tất cả các trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bản tỉnh tham gia Hội thi. Do hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, các trường cho học sinh nghỉ hè sớm so với dự kiến, nên việc triển khai Hội thi phần nào bị ảnh hưởng. Hiện nay, Ban Tổ chức Hội thị đã nhận được tranh gửi về dự thi của một số trường trên địa bàn tỉnh với khoảng gần 100 tác phẩm.

          Trong thời gian tới, Ban Tổ chức Hội thi mong nhận được sự quan tâm, phối hợp của các trường học trên địa bàn tỉnh trong việc tiếp tục phát động học sinh tham gia sáng tác tranh gửi về tham gia Hội thi. Dự kiến, Lễ Tổng kết và Trao giải Hội thi sáng tác tranh với chủ đề “Bảo tồn di sản văn hóa địa phương” sẽ được tổ chức vào cuối thàng 8/2021.



 


Tác giả bài viết: Huệ Bùi - BQL Di tích tháp Pô Sah Inư

Nguồn tin: Bảo tàng tỉnh Bình Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thông Báo - Giấy Mời - Văn Bản

Hiện Vật Tiêu Biểu

  • Tên hình ảnh 1
  • Ảnh khai thác cổ vật
  • Tên hình ảnh 1
  • Tên hình ảnh 1
  • Chèo bả trạo
  • Lễ nghinh ông
  • Bình gốm
  • Đàn đá
  • Rìu đá
  • Vươn miện của vua và hoàng hậu

Thư Viện Video Clip

Văn hóa Chăm Pa

Văn hóa Chăm Pa

Đã xem: 3228
13/02/2017
Khai quật cổ vật

Khai quật cổ vật

Đã xem: 2688
13/02/2017

Liên Kết WebSite

Thống Kê Truy Cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 343

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 336


Hôm nayHôm nay : 76914

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1862575

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 35086346

Đường Đi