Tìm Kiến

Tìm kiếm chọn lọc

Học tập, trao đổi kinh nghiệm bảo quản, trưng bày tại Bảo tàng Gia Lai

Thứ hai - 09/05/2022 16:02
Được sự đồng ý của lãnh đạo Bảo tàng hai tỉnh Gia Lai và Bình Thuận, ngày 27/3 Bảo tàng Gia đã tổ chức tập huấn bảo quản hiện vật chất liệu kim loại, giấy và kỹ năng thực hiện trưng bày chuyên đề.
         

          Tham gia lớp tập huấn có cán bộ chuyên môn về bảo quản, trưng bày của Bảo tàng hai tỉnh Gia Lai và Bình Thuận. Đây là dịp để cán bộ làm công tác bảo quản trao đổi, thảo luận về những kinh nghiệm thực tiễn, đồng thời cũng là cơ hội để tiếp cận, nắm bắt và vận dụng thành thạo những nguyên tắc và kỹ năng tiên tiến nhất về nghiệp vụ bảo quản, nâng cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết của những người làm công tác bảo quản.

 

          Bảo quản hiện vật là một ngành của khoa học tự nhiên, nghiên cứu quy luật biến đổi về chất và lượng của những di sản văn hóa nhân loại nhằm chống lại sự phá hoại của tự nhiên đối với hiện vật; ứng dụng phương pháp khoa học kỹ thuật để duy trì chất và lượng của hiện vật, chống lại sự biến đổi về chất dưới mọi hình thức; ngăn chặn và làm chậm quá trình biến đổi chất, khống chế và hạ thấp mức độ biến đổi chất; tiến hành phòng ngừa và tu sửa một cách tổng hợp những hư hỏng và biến dạng của hiện vật.
 

          Bảo quản là một công việc mang tính chất liên tục, điều đặn nhằm duy trì hiện trạng và kéo dài tuổi thọ của hiện vật, hạn chế đến mức thấp nhất sự hư hỏng góp phần gìn giữ, phục vụ công tác trưng bày và phát huy di sản văn hóa. Chính vì vậy cán bộ làm công tác bảo quản không ngừng hoàn thiện và học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, áp dụng công nghệ bảo quản mới phục vụ công tác bảo quản.
 

          Tuy là đợt tập huấn ngắn ngày, nhưng bằng kinh nghiệm thực tế của mình, thông qua thực hành trực tiếp, cán bộ bảo quản của hai Bảo tàng đã truyền đạt, trao đổi và học hỏi lẫn nhau nhiều kiến thức quý báu, nhiều điều thú vị về công tác bảo quản.
 

          Thông qua đợt tập huấn, cán bộ bảo quản của hai Bảo tàng được nâng cao thêm về năng lực và kinh nghiệm thực tiễn trong công tác bảo quản hiện vật. Từ đó, ứng dụng vào công tác bảo quản hiện vật tại Bảo tàng ngày càng tốt hơn./.

Tác giả bài viết: Phòng Nghiệp vụ Bảo tàng

Nguồn tin: Bảo tàng tỉnh Bình Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thông Báo - Giấy Mời - Văn Bản

Hiện Vật Tiêu Biểu

  • Tên hình ảnh 1
  • Ảnh khai thác cổ vật
  • Tên hình ảnh 1
  • Tên hình ảnh 1
  • Chèo bả trạo
  • Lễ nghinh ông
  • Bình gốm
  • Đàn đá
  • Rìu đá
  • Vươn miện của vua và hoàng hậu

Thư Viện Video Clip

Văn hóa Chăm Pa

Văn hóa Chăm Pa

Đã xem: 3228
13/02/2017
Khai quật cổ vật

Khai quật cổ vật

Đã xem: 2688
13/02/2017

Liên Kết WebSite

Thống Kê Truy Cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 342

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 340


Hôm nayHôm nay : 84790

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1870451

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 35094222

Đường Đi